Căn cước điện tử trên VNeID

04/07/2024 - 09:40:57
170

Căn cước điện tử là căn cước của công dân Việt Nam được thể hiện thông qua tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập.

Từ ngày 01/7/2024, đối với công dân đã có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thì ứng dụng VNeID đã hiển thị căn cước điện tử.

Để xem căn cước điện tử trên VNeID thì công dân thực hiện các bước sau: Cập nhật ứng dụng VNeID lên phiên bản 2.1.7. Vào mục ví giấy tờ, căn cước điện tử được hiển thị tại tại mục này, công dân bấm xem thông tin chi tiết và sau đó nhập passcode để xem được tất cả các thông tin trên căn cước điện tử.

 

 

Việc sử dụng căn cước điện tử thông qua việc truy cập vào tài khoản định danh điện tử mức độ 02 của công dân có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân, thẻ căn cước còn hiệu lực trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công, các giao dịch và hoạt động khác.

Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, thực hiện các giao dịch và hoạt động khác, nếu phát hiện có sự khác nhau giữa thông tin in trên thẻ căn cước hoặc thông tin lưu trữ trong bộ phận lưu trữ được mã hóa của thẻ căn cước với thông tin trong căn cước điện tử thì cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng thông tin trong căn cước điện tử.

Từ khoá 39: can cuoc dien tu, vneid

Đề án 06 Hà Giang
Trang thông tin tuyên truyền Đề án 06Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh Hà Giang
Căn cứ thực hiện: Công văn số 320/TCTĐA06-NCPC
Đơn vị phụ trách: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Giang
Trụ sở: Khối Cảnh sát, số 346 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.
© Bản quyền thuộc Công an tỉnh Hà Giang.
Loading online users...